Báo giá mẫu mộ tròn đá?

Ninh Bình Stone 07/12/2017

     Khi xây mộ phần việc đầu tiên gia chủ thường quan tâm đó là hình dáng mộ và giá mộ? Hình dáng mộ được nhiều người ưa chuộng trong thời gian gần đây đó là dáng mộ tròn. Bởi hình dáng mộ tròn theo truyền thống có ý nghĩa nhiều về phong thủy và hấp thụ được tối đa các luồng kim khí tốt vào trong mộ. 

Mộ tròn cũng có nhiều kích thước khác nhau từ 80cm- 1m2 (chiều ngang) chiếc cao  có sự phân biệt giữa các lớp đá.
Về cấu tạo của mộ tròn khá đơn giản: có phần đế, phần lớp đá và phần nắp. 

mộ đá tron 1

Phần lớp mộ tròn có sự giật cấp bởi nhiều lớp đá

1. Phần lớp đầu tiên:
 – Được ghép bới nhiều miếng đá, số miếng tùy theo kích thước ngôi mộ và thường là 4 hoặc 8 miếng, nếu mộ bé có thể làm 2 miếng.
– Các miếng được cắt mòi và ghép lại với nhau cho khít mạch.Yêu cầu kỹ thuật của mộ tròn đá là phải tính toán chính xác kích thước và cung tròn để khi lắp ghép được chuẩn và khít.

2. Phần lớp đá 2,3,4 hay 5:
– Cũng có cấu tạo và cách lắp ghép như lớp đầu tiên, chỉ có phần hoa văn được thay đổi cho sinh động.Thường để một lớp cao hơn để tạo điểm nhấn trạm khắc hoa văn đẹp.

3. Phần nắp:
– Được làm từ một viên đá liền, cắt tròn và khoét lỗ tùy theo nhu cầu của khách hàng.Phần bài vị được làm rời và gắn lên lớp nắp.

mộ đá tron 2

Làm mộ tròn đá có yêu cầu kỹ thuật cao và rất tốn đá, do phải cắt gọt và bỏ đi rất nhiều. Do đó giá mộ tròn thông thường cao hơn các loại mộ khác.
Với kích thước khoảng 80cm, 3 lớp đá giá dao động từ: 20tr - 40 tr đồng/ ngôi mộ
Với kích thước hơn 1m chiều ngang, 5 lớp đá giá dao động từ: 20tr - 40tr đồng/ mộ

Nhưng giá trên chỉ là giáo dao động  và có thể thay đổi tùy vào chất đá, kích thước, mẫu mã và quá trình thi công, lắp đặt vận chuyển. 

Bình luận
Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi cho chúng tôi bình luận đầu tiên của bạn.
VIẾT BÌNH LUẬN