Bát hương đá 08

Mã sản phẩm: NBC-BHD08

Thương hiệu: NBStone Loại: (Đang cập nhật ...)

850.000₫
Bát hương đá được sản xuất từ chất liệu đá xanh nguyên khối, khai thác từ các mỏ đá lớn như Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Phú Yên,… nên có độ bền cao, chống chịu với thời tiết tốt. Trên bát hương đá thường được các nghệ nhân trạm trổ hình rồng phượng với họa tiết hoa văn tinh tế. Bát hương đá đư...
chinh-sach
Giao hàng toàn quốc
chinh-sach
Giá niêm yết mang tính chất tham khảo. Liên hệ để được tư vấn chi tiết

Bát hương đá được sản xuất từ chất liệu đá xanh nguyên khối, khai thác từ các mỏ đá lớn như Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Phú Yên,… nên có độ bền cao, chống chịu với thời tiết tốt. Trên bát hương đá thường được các nghệ nhân trạm trổ hình rồng phượng với họa tiết hoa văn tinh tế. Bát hương đá được trạm sơn đen hoặc trạm thô. Chế tác bát hương đá đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận cùng kỹ thuật điêu luyện của các nghệ nhân lâu năm.

Đướng kính 20cm

hoặc 25cm

Bát hương đá là gì?

Bát hương đá là một vật dụng tâm linh dùng để thờ cúng. Bát hương được sử dụng cho các công trình tâm linh, các công trình liên quan đến cúng bái như: đình chùa, miếu, nghĩa trang, đài tưởng niệm,... 
Đây là một sản phẩm mang ý nghĩa tâm linh, thể hiện lòng thành kính đối với thần linh hay người đã khuất. Mỗi một hoa văn được chạm khắc trên Bát hương đều mang một ý nghĩa khác nhau.
Ngày nay, Bát hương được sử dụng phổ biến trong tập tục thờ cúng của người dân Việt Nam. Theo quan niệm, Bát hương tạo ra hương thơm trầm thơm, mà hương thơm này thể hiện lòng thành, thành kính cao quý.

Đặc điểm của bát hương đá

Hiện nay, chất liệu chính dùng để chế tác, sản xuất ra bát hương bằng đá phần lớn là đá xanh nguyên khối cao cấp với độ bền vĩnh cửu với thời gian. Không chỉ có độ bền cao mà những hoa văn được các nghệ nhân điêu khắc lên đó vô cùng đẹp mắt và mang ý nghĩa phong thủy.
Tùy theo nhu cầu thẩm mỹ hay yêu cầu phong thủy mà bát hương được chia thành rất nhiều loại. Một số loại bát hương thường thấy như: bát hương tròn, bát hương vuông. Mỗi loại bát hương lại được sử dụng với mục đích khác nhau. 

Ý nghĩa của bộ lư hương bằng đá

Trong các nghi thức của Phật Giáo Bắc Truyền như “Thập cúng dường” hay “Lục cúng dường” vật cúng đầu tiên thường là hương. Từ đó, ta có thể thấy hương có vai trò rất quan trọng trong nghi lễ của Phật Giáo. Chính vì vậy, mà bộ lư hương được tín chúng Phật Giáo chú ý. Hình dáng của lư hương cũng vì thế mà hình dáng của lư hương rất phong phú và đẹp mắt, nguyên liệu đa dạng.
Những bộ lư hương đá thể hiện được nét đẹp văn hóa của thiên tư. Trong tất cả các nghi thức gần như không thể thiếu hướng. Lư hương cũng vì thế mà luôn là điểm nhấn trung tâm trong các nghi thức thiền đường khi tĩnh tọa. Ngoài ra, lư hương còn cho thấy sự thanh tịnh, thoát tục, tạo nên phong cách riêng của thiền.

Một số mẫu bát hương khác

Bát hương đá 011

Bát hương đá 09

Bát hương đá 010

Bát hương đá tai mây 22cm

Bát hương đá 03

popup

Số lượng:

Tổng tiền: