Cấm kỵ: không đặt hòn non bộ và hồ nước trong nhà

Admin 05/01/2018

Hòn non bộ có tác dụng làm đẹp cho không gian ngôi nhà bạn, nhưng không phải ai cũng biết cách bố trí sao cho phù hợp với phong thủy.

Vì sao không nên đặt hòn non bộ và hồ nước trong nhà?

Dù ở bất kỳ vị trí nào cũng không nên thiết kế hồ nước và hòn non bộ trong nhà. Một hồ nước tù đọng lại kết hợp những khối lô nhô như núi, giữa hồ nước lại có vì hòn non bộ đứng đơn độc, lặng lẽ thì đó là một khung cảnh u buồn.

 
Không nên thiết kế hòn non bộ và hồ nước trong nhà, chỉ có thể đặt hòn non bộ ở ngoài vườn hoặc ngoài sân

Cách bố trí hòn non bộ hợp phong thủy: Theo quan niệm, sông hồ, núi non phải giao hòa với trời đất thì mới hợp lẽ tự nhiên. Vì vậy, chỉ có thể đặt hòn non bộ đẹp ở ngoài vườn hoặc ngoài sân theo các hướng chính Bắc, chính Đông và Đông Nam. Hồ nước có nhiều hình dạng như vuông, tròn…khác nhau, tuỳ vào sở thích của từng người.
Hồ nước nên có những đường tròn, không nên làm góc cạnh. Nước trong hồ phải luôn được lưu thông. Bạn có thể sử dụng các thiết bị hút nước tạo thành dòng chảy hoặc phun lên cao.

Lưu ý khi làm hòn bon bộ

Hòn non bộ không nên làm một hòn lẻ loi, đơn độc, không nên làm hòn chẵn như 2, 4, 6…Chỉ nên làm hòn lẻ như 3 hòn, 5 hòn, 7 hòn… Ngoài ra không nên làm các hòn có kích cỡ bằng nhau. Phải thiết kế có sự phân cấp lớn nhỏ rõ rệt. Điều này cũng như sự phân cấp trong gia đình bạn, mỗi người sẽ có một vai trò khác nhau.

Xem thêm: Địa chỉ bán hòn non bộ đá phong thủy

Bình luận
Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi cho chúng tôi bình luận đầu tiên của bạn.
VIẾT BÌNH LUẬN