Dự án thi công khu lăng mộ đá tại kỳ anh - hà tĩnh

Admin 07/12/2017

Một trong những dự án lớn nhất vào đầu năm 2015 của Công ty CP XNK đá mỹ nghệ Ninh Bình là Dự án thi công toàn bộ hai khu lăng mộ chi tộc họ Hồ Lê tại Kỳ Anh Hà Tĩnh. Sau thời gian thăm dò tìm hiểu về nhiều công ty sản xuất chế tác đá mỹ nghệ tại hà Nội, đầu tháng 3 năm 2015 vừa qua ông Lê Thiết Thảo (người chủ đầu tư) đã chính thức đặt niềm tin và cùng giám đốc Công ty CP XNK đá mỹ nghệ Ninh Bình - Lê Hoàng Tùng ký kết dự án tư vấn, thiết kế, thi công và lắp đặt hai khu lăng mộ chi tộc họ Hồ Lê với diện tích lên gần 700m2. Trong đó khu 1 có diện tích 420m2, khu 2 có diện tích 250m2. Đến giữa tháng 3 ngay Tết thanh minh Công ty đã cho 3 kiến trúc sư và kỹ thuật vào tận công trình cùng gia đình làm lễ động thổ. Với nhiều năm kinh nghiệm cùng uy tín và sự tín nhiệm của nhiều khách hàng chúng tôi tin rằng từng chi tiết và các bước hoàn thiện hai khu lăng mộ sẽ khiến khách hàng thỏa mãn và hài lòng.

Ông Lê Thiết Thảo - Tổng giáo đốc công ty xuất nhập khẩu MQ – Comércio General- Angola

Nói đến ông Lê Thiết Thảo ở Kỳ Anh – Hà Tĩnh không ai là không biết về ông. Một đại gia giàu có, một con người có tâm và là ân nhân của rất nhiều người. Ông chính là người đặt nên móng đầu tiên, khai phá tiềm năng làm giàu trên đất Angola, là người đầu tiên đưa những người con nghèo khó Hà Tĩnh sang Angola dạy họ cách làm giàu và giờ thì ai cũng đều thành danh và họ vô cùng biết ơn ông.

Ông Lê Thiết Thảo chụp cùng một nhà báo tại Angola

Sinh ra và lớn lên trên mãnh đất nghèo khó Kỳ Châu - Kỳ Anh - Hà Tĩnh, những năm tháng chiến tranh ông cũng từng là anh bộ đội cụ hồ, sau khi bị thương ông xuất ngũ và trúng tuyển vào học khoa tiếng Pháp tại trường Đại học Ngoại thương Hà Nội, hai năm học tập tại trường ông được đưa sang Mozambique học thêm về tiếng Bồ Đào Nha. Từ những kiến thức và giỏi ngoại ngữ đã giúp Lê Thiết Thảo đến với nghề phiên dịch trong ngành nông nghiệp và sau đó ông chuyển sang Ban Hợp tác chuyên gia của Hội đồng Bộ trưởng suốt thập niên 1980. Tới năm 1990 ông được chuyển sang làm công tác quản lý chuyên gia ở Đại sứ quán Việt Nam tại Angola. Từ lần đặt chân đến miền đất Châu Phi, miền đất nắng gió cũng nghèo khó như chính quê hương của ông, ông đã nung nấu ý chí quyết làm giàu và giúp đỡ khai sáng những con người trên mảnh đất này. Angola được ông coi như quê hương thứ 2.

Sau hơn 20 năm sang lao động và gây dựng sự nghiệp ở Angola, ông đã xây dựng được một công ty uy tín mang tên (công ty xuất nhập khẩu MQ – Comércio General), nhiều bạn hàng tin cậy của nhiều đối tác nước bạn, vừa trở thành một nhịp cầu quan trọng nối hàng hóa và cả các đoàn doanh nghiệp Việt Nam với thị trường Angola. Mô hình do ông Thảo khởi xướng “1 laboratory ảnh + 1 cửa hàng”, kiên trì cung cách làm ăn đi từ nhỏ tới trung bình, mở rộng địa bàn dần theo kiểu cắm chân rết được đánh giá là một trong những mô hình kinh doanh phù hợp và thành công tại thị trường Angola nói riêng và châu Phi nói chung. Ông được cộng đồng hơn 1000 kiều bào ta tại Angola tín nhiệm bầu là Chủ tịch đầu tiên của Hội người Việt Nam tại Angola và năm 2002 đã nhận được bằng khen của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao. Ông đã giúp đỡ rất nhiều lao động Việt Nam sang Angola lao động và những người được ông đưa sang Angola làm ăn đều đã thành danh, thậm chí có người mở cả công ty và chuyển hướng sang đầu tư nước láng giềng Mozambique.

Đến dự án thi công toàn bộ hai khu lăng mộ chi tộc họ Hồ Lê - Kỳ Anh Hà Tĩnh:

Với tình yêu và tấm lòng luôn mong muốn hướng về cội người dân tộc, không đâu bằng nơi chôn nhau cắt rốn. Hiện nay ông Thảo đã trở về Việt Nam sinh sống, mọi tài sản của ông tại Angola đều giao lại cho anh em, con cháu. Hàng năm ông chỉ qua đó vài lần để tiện thăm hỏi. Thẹn với tổ tiên sau nhiều năm đi xa không thường xuyên hương khói báo hiếu. Ông đã không tiếc tiền bạc và thời gian công sức để quyết lựa chọn địa chỉ xây dựng và diện tích đặt lăng mộ cho chi tộc họ Hồ Lê của ông.

Ông Lê Thiết Thảo (người đứng) đang cùng mọi người bàn bạc về việc xây khu lăng mộ

Mảnh đất rộng rãi với diện tích thực của 2 khu là gần 700m2, chia làm 2 khu: khu 1 diện tích là 420m2 và khu 2 là 250m2. Hướng gió và không khí của mảnh đất rất tốt. Đây là vùng đất đồi, có u, đất có màu vàng và nhiều cây cối xung quanh. Theo phong thủy đây được cho là mảnh đất rất tốt thuận lợi cho việc xây cất mồ mả, nơi yên nghỉ mát mẻ cho người khuất đồng thời phù trợ con cháu khỏe mạnh, bình an, thành công và phát đạt.

Hai khu lăng mộ được xây hoàn toàn từ đá xanh nhập từ Thanh Hóa từ lan can, mộ đá đến lăng thờ...chất liệu là đá xanh nguyên khối, thi công là các nghệ nhân và thợ giỏi từ Ninh Bình vào và tuyển nhiều thợ giỏi từ Thanh Hóa sang. Ngoài ra còn có sự hỗ trợ của rất nhiều máy móc hiện đại trong khâu vận chuyển, cào xúc và cắt xẻ đá...

Vào tháng 3 tết thanh minh Công ty Đá mỹ nghệ Ninh Bình đã cho 3 kiến trúc sư và kỹ thuật vào tận công trình cùng gia đình làm lễ động thổ

Quá trình làm móng thi công

Sau hơn 1 tháng thiết kế và thi công đến nay công trình đang dần đi vào hoàn thiện. Từng chi tiết, mẫu đã, chất đá đều làm đúng theo yêu cầu của ông Lê Thiết Thảo, những chi tiết dù là nhỏ nhất cũng được ông Thảo chú ý vì thế việc thi công là hết sức cẩn thận, phía những người thợ và công ty không để xảy ra lỗi dù chỉ là nhỏ nhất. Và về phía ông Lê Thiết Thảo, ông tỏ ra khá hài lòng về tiến độ cũng như tính thực tế của công trình.

Lắp đặt mộ đá

Công trình đang tiến dần những bước hoàn thiện cuối cùng

Sự hợp tác này như càng khẳng định sự tín nhiệm của khách hàng với công ty chúng tôi. Một lần nữa chứng tỏ sự lựa chọn của khách hàng là hoàn toàn đúng đắn.
Mọi liên hệ của quý khách hàng về mộ đá, khu lăng mộ, mộ đá xanh, mộ tròn... xin vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Đá mỹ nghệ Ninh Bình
P2202 - Tầng 22 Tòa nhà 101 - Đường Láng Hạ - Quận Đống Đa - Tp.Hà Nội
Tel: 0466 81 3535 - Fax: 0435 683 987
Hotline: 0983 26 86 62 – 0965 980 999

Bình luận
Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi cho chúng tôi bình luận đầu tiên của bạn.
VIẾT BÌNH LUẬN