Mộ truyền thống của người việt.

Admin 07/12/2017

Có thể nói do bản chất người Việt yêu hòa bình, yêu sự nhẹ nhàng và hướng đến đời sống tập thể cao. Nên văn hóa Việt coi trọng cuộc sống gia đình nhiều thế hệ cả khi sống lẫn khi đã mất đi. Tinh thần đoàn kết và yêu thương lẫn nhau giữa những người có cùng huyết thống biểu hiện qua nhiều hành động, nét văn hóa của dân tộc. Trong đó có việc xây mộ, lăng mộ dòng họ, gia đình. Nếu như ở nước ngoài mỗi cá thể khi còn sống luôn sống rất độc lập, tách biệt với người thân và khi chết đi mộ mỗi cá thể đặt một nơi, không có sự liên kết, liên quan thì ở Việt Nam điều đó hoàn toàn ngược lại.

Trong hơn 500 năm phát triển nghề đá điêu khắc, chúng tôi là những người con làng nghề đá Ninh Vân – Ninh Bình đã thực hiện thành công hàng ngàn, hàng vạn mộ đá cho người dân khắp mọi miền đất nước. Mẫu mộ truyền thống ấy là những kiểu dáng tròn, đa giác, vuông, không mái, mộ một mái, hai mái hoặc ba mái được chạm khắc cầu kì nào rồng phượng, nào sen cúc, sóng vân mây... Sự cổ kính, tĩnh lặng, yên bình.

Khi xã hội đã tiến tới những nền văn minh hiện đại thì các giá trị truyền thống ấy vẫn không hề mai một. Và ngày nay những ngôi mộ ấy trở thành mộ truyền thống của người Việt, vẫn được ứng dụng rộng rãi ở khắp các nghĩa trang lớn nhỏ.

Một số mẫu mộ đá truyền thống:

Bình luận
Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi cho chúng tôi bình luận đầu tiên của bạn.
VIẾT BÌNH LUẬN