Nghĩa trang bằng đá cẩm thạch nổi tiếng ở philippines.

Admin 07/12/2017

Đất nước Philippines dù nằm hoàn toàn ngoài biển khơi, không tiếp giáp với bất kì một lục địa nào nhưng do vị trí nằm trên đường hàng hải quốc tế Thái Bình Dương một vị trí quan trọng trong thế chiến thứ hai chống phát xít Nhật nên nơi đây được sử dụng làm căn cho hải quân Mỹ. Sau khi thế chiến kết thúc số lượng lính chết ngoài chiến trận của cả mỹ và Philippines được quy tụ về đây xây nên nghĩa trang độc đáo có 1 không 2 trên thế giới.

hoành tráng khu nghĩa trang binh sĩ Mỹ ở Manila

Sau khi chiến tranh kết thúc để tưởng niệm tới sự hy sinh anh dũng của các binh sỹ Philippines và Mỹ người ta đã xây dựng nghĩa trang này. Quy tụ 36.279 mộ phần yên nghỉ.

Tất cả các bia mộ đều được làm từ đá trắng cẩm thạch, xếp đều thành hình tròn trong một tổng thể kiến trúc rất độc đáo, nhìn từ ngoài vào như một vườn trưng bày thánh giá nhưng thực chất là một khu tâm linh vô cùng sang trọng, ấn tượng và đẹp. Mang đến cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu chứ không đáng sợ như nghĩa trang nghĩa địa vốn thế.

Nghĩa trang rộng khoảng 200ha, bên trong trồng nhiều cây xanh, trên mộ trồng cỏ, mộ chôn sâu dưới đất, mặt mộ bằng phẳng và trồng cỏ lên trên tạo thành một quang cảnh xanh thoáng đãng tuyệt đẹp làm nổi bật sự khang trang rất xứng đáng với những mất mát, hy sinh của các binh sỹ trong trận đánh Thái Bình Dương đợt chiến tranh thế giới thứ hai ở ngoại ô của Manila nơi giáp ranh giữa Makati - Taguig và nhiều trận đấu khác.

Khu vực tưởng niệm gồm có đài tượng niệm được chạm khắc cầu kì bằng chữ và hình tượng miêu tả St George chiến đấu với tự do, công lý. Ở trên cùng tháp là hình ảnh một đứa trẻ tượng trưng cho tương lai. Tất cả đều làm từ đá cẩm thạch trắng.

Tất cả những ai đã từng đến đây đều cảm nhận được sự mất mát vô cùng lớn cũng như mong ước về một thế giới hòa bình không súng đạn, không chiến tranh.

 hoành tráng khu nghĩa trang binh sĩ Mỹ ở Manila

Phía bên trong khu vực thờ được thiết kế bằng đá cẩm thạch và trên mỗi bức tường đều được khắc tên của các binh sĩ, đá cẩm thạch tinh tế đã phần nào khoác lên cho khu nghĩa trang vẻ đặc sắc mà không có một khu nghĩa trang nào sánh kịp. Đây là nơi yên nghỉ của các binh sĩ Mỹ lớn thứ 2 thế giới chỉ sau Normandy ở Pháp.

Phòng bản đồ mô tả các trận đánh lớn và sự hy sinh vất vả của các binh sỹ cũng được thể hiện đầy đủ từ bê tông màu tối, nhựa, khảm vô cùng bắt mắt rất dễ dàng quan sát. Hàng ngày bản nhạc quốc ca của hai nước đều được phát lên đều đặn.

          Ở Việt Nam cũng có một nghĩa trang tương tự đó chính là nghĩa trang Trường Sơn ở Quảng Trị. Dù về hình thức xây mộ khác nhau xong đều giống nhau vì đây là nơi chôn cất thi thể của người lính. Số lượng lớn gấp 3 lần nghĩa trang ở Philippines gồm 10333 mộ.

Trong thời bình còn hàng triệu mộ liệt sỹ chưa tìm được. Hàng ngày chúng ta vẫn miệt mài tìm kiếm. Hàng vạn nghĩa trang còn để trống đất đợi, hàng ngàn khu mộ gia đình vẫn làm khuyết chỗ.

Để có những ngôi mộ tồn tại lâu dài với thời gian chỉ có nguyên liệu đá mới đáp ứng được tiêu chí đó. Công ty cổ phần xuất nhập khẩu đá mỹ nghệ Ninh Bình là đơn vị chuyên nghiệp chuyên về thiết kế mộ đá đẹp, nhận thi công mộ đá tại công trình cho mọi khách hàng trên phạm vi toàn quốc. Chất lượng lâu bền với thời gian, thân thiện với môi trường và tốt về phong thủy. Xây mộ đá từ 100% chất liệu đá tự nhiên nguyên khối.

Quý khách tham khảo các mẫu mộ đẹp bằng đá tự nhiên trên trang web của bên tôi như: http://ninhbinhstone.com, http://www.modadep.com.

Văn phòng tiếp đón khách hàng: Phòng 2202, tòa nhà 101 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội.

 

Bình luận
Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi cho chúng tôi bình luận đầu tiên của bạn.
VIẾT BÌNH LUẬN