Những mẫu mộ đá được khách hàng lựa chọn năm 2015

Admin 07/12/2017

Năm nay, tạm biệt nóng oi ả của mùa hè rực lửa, đón một mùa thu nữa tới, không chỉ tôi mà với rất nhiều con người làng đá mỹ nghệ Ninh Vân – đang làm việc tại Công ty đá mỹ nghệ Ninh Bình lại chuẩn bị đón một mùa làm mộ đá nữa.

Khác hẳn với mọi năm, năm nay những thượng khách tìm đến với Công ty chúng tôi từ rẩt sớm, có những gia đình xem ngày xây dựng mộ của các cụ tới tháng 10 âm mới xây dựng nhưng nay mới đầu tháng 8 đã họ đã tìm đến với chúng tôi.

      Qua một số cuộc gặp gỡ, chúng tôi đúc rút ra được một điều rằng hầu hết năm nay các vị khách hàng tìm đến với mộ đá của công ty, phần đa là muốn tìm hiểu về khu lăng mộ, và những ngôi mộ đá đơn giản, ít họa tiết hoa văn, thường là những ngôi mộ đá khối.

      Những kiểu mộ mà khách hàng quan tâm tới để xây dựng mộ có sự thay đổi hoàn toàn so với mọi năm, không cầu kỳ về hoa văn chạm khắc trên ngôi mộ, hầu như là khách hàng bỏ hoàn toàn mà khách hàng quan tâm trú trong vào chất lượng của đá, công thêm giá thành sản xuất.

      Và chế tác lăng mộ đá cần phải đủ các yếu tố cấu thành trong đó, cho dù ở diện tích rộng hay hẹp, các mục như long đình đá, lan can đá, cổng đá,  cuốn thư đá, và lư hương đá đều phải có để cấu thành lên một quần thể lăng mộ đá,

     Nhưng không hẳn vì thế mà những ngôi mộ đá kém hẳn đi vẻ đẹp, những kiểu đáng được cách điệu thiên về sự đơn gian lại tạo lên những ngôi mộ có vẻ đẹp khác hơn hẳn so với kiểu mỗ những năm trước công thêm với sự vững chắc của chất liệu đã tạo lên một sự kết hợp tinh tế.

     Nhìn chung khi nói về quan cảnh của lăng thờ đá thì những phần hạng mục bên trong kiến tạo lên đều là những phần quan trọng tạo lên vẻ đẹp vững trãi của một khuân viên lăng thờ đá.

     Đầu tiên ta có thể nói tới ngôi lăng thờ đá hay còn có tên gọi là long đình đá được coi là một phần chủ đạo khi kiến tạo lên lăng mộ đá, được thiết kế  hết sức tinh tế và vững chắc những ngôi lăng thờ đá có kích thước lớn hơn hẳn những ngôi mộ đá. Vì đây là phần chủ đạo lên những ngôi lăng thờ được đặt ở chính giữa màn ý nghĩa về cả âm phần và dương phần. Hầu hết những ngôi lăng thờ đá đều được chạm khắc những đường vân hoa văn ở 2 cánh thành và có chữ quốc ngữ tại đó. Vì là nơi đặt đồ thờ cúng chung nên những ngôi lăng thờ được tôn cao hơn hẳn những ngôi mộ khác.

    Về phần những ngôi mộ đá hầu hết không chỉ con số ít mà hoàn toàn khách hàng đều lựa chọn mẫu mộ đơn giản đó là mẫu mộ trơn không chạm khắc hoa văn, và thường chọn là mộ khối, tùy thuộc vào nhu cầu của mối gia đình có cách lựa chọn mộ nhưng phần đa hiện nay khách hàng chọn là mộ đôi.

    Chúng ta có thể nói tới tại đây một số mẫu mộ đá mà được nhiều người lựa chọn như:

Mẫu1: Mẫu mộ trơn không trạm hoa văn chỉ đánh bóng bề mặt, phần bài vị có mãi vòm, mẫu mộ được coi là mẫu mộ mới, sang trong và tinh tế.

Mẫu mộ trơn không trang trí

Mẫu 2: Mẫu mộ bành 3 cấp, phần bài vị được đặt trên cùng, có chạm khắc một chút hoa văn tinh sảo tạo sự mới mẻ những vẫn giữ nét cổ truyền thuần túy.

Mẫu 3: Mẫu mộ tam cấp trơn không chạm khắc hoa văn, phần bài vị được thiết kế vuông đây là mẫu mộ thiết kế theo dáng mộ nước ngoài được thịnh hành tại Việt Nam, mẫu mộ này hầu như được rất nhiều người lựa chọn để đặt vào ngôi mộ của gia đình nhà mình.

Mẫu 4: Mẫu mộ tam cấp có thiết kế chạm khắc hoa văn, phần bài vị được thiết kế theo mái vòm, áp dụng những mẫu mộ kiểu cũ những người nghẹ nhân đã kết hợn với mẫu mộ hiện đại tạo nên một kiểu mộ mang âm hưởng mới nhưng về cơ bản vãn là mẫu mộ cũ được nhiều thượng khách quan tâm và thịnh hành trong năm nay.

Mẫu 5:  Mẫu mộ giật tam cấp 2 mái thiết kế theo kiểu mới dáng mộ trơn tam cấp nhưng trên đặt 2 mái tạo nên sự nghiêm trang.

mộ đôi 2 mái

Mẫu 6: Mẫu mộ đôi trơn, sự kết ghép giữa 2 mộ lại với nhau trong cùng 1 khối, dáng bành, không cao khi nhùn vào sẽ thấy được sự sắp xếp trình thự khi lựa chọn mẫu mộ này. Đây được coi là mẫu mộ có sự lựa chọn số đông gia đình.

Mẫu 7: Mộ không mái, phần bài vị được đặt cùng ới mộ và ở trên đầu vị trí người âm nằm, một sự lựa chọn có thể coi là dành cho nhiều gia đình khi có phần mộ đặt tại nghĩa trang khu đất trật hẹp.

Và còn rất nhiều mẫu mộ dáng đẹp khác nữa đang được Công ty đá mỹ nghệ Ninh Bình đưa ra làm sản

Bình luận
Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi cho chúng tôi bình luận đầu tiên của bạn.
VIẾT BÌNH LUẬN