Tượng phật quan âm bồ tát bằng đá trắng lớn nhất việt nam

Admin 07/12/2017

Pho tượng phật quan âm bồ tát được làm bằng đá trắng nguyên khối cao 5,7 m, ngang 2,5 m và nặng 37 tấn được xác lập là bức tượng phật quan âm bồ tát bằng đá trắng lớn nhất Việt Nam.
Ông Nguyễn Văn Hạnh, người trông coi ngôi chùa cho biết: "Chùa và đình Quan Âm được xây dựng từ thời nhà Lý và đến nay đã được trùng tu nhiều lần. Tấm bia Quan Âm cổ tự bi ký có ghi năm 1108 nhà Lý mở rộng quai đê sông Hồng, từ đó ngôi chùa chuyển về vị trí hiện nay".


"Trong chùa còn lưu giữ nhiều tượng cổ và đại hồng chung mang phong cách nghệ thuật thế kỷ XI. Năm 2000, Bộ Văn hóa – Thông tin đã xếp hạng chùa Quan Âm là di tích lịch sử. Chùa Quan Âm được xem là ngôi chùa của những pho tượng với đầy đủ ba loại hình: tượng phật, tượng mẫu, tượng tổ. Mỗi kiểu tượng ẩn chứa nét đặc trưng riêng".


Pho tượng phật đá miêu tả tư thế quan âm bồ tát tọa trên đài sen từ bi được làm từ đá trắng nguyên khối. Xung quanh bệ đài sen lớn có rất nhiều nụ, lá sen bằng đá mọc từ dưới chân tượng lên. Mặt trước và sau pho tượng có khắc một bài kinh phật bằng chữ nho được sơn vàng.
Phần đài sen tọa được tạo tác rất nhiều các nụ, hoa và lá sen nhỏ bên dưới. Ở giữa khắc một bài kinh phật bằng chữ nho màu vàng.

Bình luận
Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi cho chúng tôi bình luận đầu tiên của bạn.
VIẾT BÌNH LUẬN