Cách làm hòn non bộ theo phong thủy

Admin 05/01/2018

Một trong những yêu cầu khi làm hòn non bộ là không nên làm một hòn lẻ loi hay hòn chẵn như 2, 4, 6… Chỉ nên làm số lượng 3 - 5 hoặc 7 hòn.

Các kiểu dáng làm hòn non bộ

Ở Việt Nam có hai kiểu tạo dáng hòn non bộ được nhiều người ưa chuộng:
- Kiểu 1: tạo dựng lại những danh lam thắng cảnh, hang động, thác ghềnh, núi, sông nổi tiếng ở Việt Nam như vịnh Hạ Long, Hòn Gà Chọi, núi chùa Non Nước, Hòn Vọng Phu, Tô Thị,…

 

Các mẫu hòn non bộ trong sân vườn đẹp

- Kiểu 2: sáng tạo các dạng độc đáo của phong cảnh theo trí tưởng tượng hoặc theo thần thoại, sự tích tôn giáo, các hình thể mỹ thuật theo cổ điển, các biểu tượng linh vật như Thiềm thử quá hải, Mãnh hổ khai địa, Mẫu tử tình thâm, Phượng hoàng đảo dực, Đồng tử bái Quan Âm (hai sơn thể), Sư tử hí cầu, Hoàng hạc hạ sơn (một sơn thể), Long phụng giao đầu, Lưỡng long tranh châu, Phụ tử tình thâm, Thiên địa nhân...

Cách làm hòn non bộ theo phong thủy

Theo phong thủy, khi làm non bộ cần chú ý tới hình thể núi bởi đó là sinh khí của toàn không gian. Hình thể núi gồm có thế cao phong, thế bích lập, thế viễn sơn, thế huyền nham,…
- Thế cao phong: Thiết kế với thân núi hơi phình to, ngọn cao vút, đầu núi hơi tròn có ít hang hốc. Cây cối không quá nhiều, nên có một cây nhỏ ở gần đỉnh hay ngang lưng núi. Dưới chân núi có hình ảnh nhà, đình, tháp, người và vật, cây cối. Núi được đặt cao ngang tầm mặt người xem, tạo cho hòn non bộ có vẻ cao vút lên nhưng rất vững chãi.

 
Thế hòn non bộ đẹp theo phong thủy

- Thế bích lập: Đây là thế núi có một mặt phẳng đứng như tường vách, chân núi tạo dáng vững chắc. Vị trí đặt, cây cối, bể cạn gần như thế núi cao phong.
- Thế viễn sơn: Cách làm hòn non bộ này gồm nhiều hòn núi xếp cao thấp khác nhau, thoải dần từ tâm ra xa, có làn nước uốn lượn giữa các chân núi. Nên đặt dưới thấp hơn tầm mắt để cảm nhận thấy như một vùng trời bao la.

Công ty CP XNK Đá mỹ nghệ Ninh Bình nhận thiết kế, thi công trọn gói các công trình hòn non bộ với chất lượng bền vững. Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm cùng các nghệ nhân tâm huyết với nghề, chúng tôi cam kết đem lại cho quý khách hàng những sản phẩm hoàn hảo nhất!
Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận thêm nhiều ưu đãi hấp dẫn khác!


 

 

Bình luận
Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi cho chúng tôi bình luận đầu tiên của bạn.
VIẾT BÌNH LUẬN