Đá mỹ nghệ phong thủy là gì

Admin 07/12/2017

Đá mỹ nghệ phong thủy về cơ bản mà nói đó chính là những sản phẩm vừa để trang trí và vừa mang ý nghĩa phong thủy. Sản phẩm đá mỹ nghệ phong thủy hầu như ai cũng biết rõ đây là những sản phẩm làm từ đá được người thợ điêu khắc thủ công một cách tỉ mỉ để tạo hình ra những sản phẩm có tính thẩm mỹ và giá trị nghệ thuật.

Ngày nay “Phong thủy” chính là một là học thuyết hay là một môn khoa học chuyên nghiên cứu sự ảnh hưởng của các luồng khí, hướng gió, mạch nước ảnh hưởng, tác động đến đời sống của con người. Con người gặp cái họa hay cái phúc cũng có ít nhiều ảnh hưởng đến phong thủy. Học thuyết này bắt nguồn từ Trung Quốc đã mấy trăm năm, mỗi giai đoạn, mỗi thời kì đều có những tầng lớp coi trọng luật phong thủy. Hiểu về phong thủy sẽ biết cách ngăn chặn những luồng khí xấu và hút những hướng tốt về phía mình về phía ngôi nhà của mình. Đá mỹ nghệ phong thủy là một minh chứng cho điều này. Chọn và chơi đá mỹ nghệ phong thủy như thế nào cũng là một thử thách khó khăn bởi không phải loại đá, màu đá...nào cũng có giá trị và tác dụng trong phong thủy giống nhau mỗi sản phẩm đều mang những nét và tác dụng riêng biệt.

Tiêu biểu là biểu tượng một số linh vật tượng trưng và được người chơi lựa chọn nhiều trong việc chấn phong, cầu may mắn, tài lộc, sức khỏe và bình an.
- Ngựa đá phong thủy: sự thông minh trung thành, nhanh nhẹn của con ngựa là lựa chọn tuyệt vời của nhiều doanh nhân thành đạt. Trong phòng làm việc hay cơ quan của họ có thể sẽ có các bức tranh đá về Tám ngựa (mã đáo thành công), Đôi ngựa (mã đáo song hành)...
Kích thước của ngựa đá phong thủy cũng tùy vào kích thước không gian ngôi nhà, văn phòng và sở thích của người chơi. Việc chọn bài trí ngựa đá phong thủy cũng nên lưu ý tới chất liệu và màu sắc cho hợp với tuổi?
- Nghê đá, Tượng cho đá, sư tử đá phong thủy...là những linh vật trung thành, giúp bảo vệ, canh giữ nhà và gia chủ, mang lại nhiều điều may mắn. Những linh vật này được đặt ở trước cửa nhà, cổng cơ quan, trước ngôi chùa hay ngôi đình, ngôi miếu cổ...
- Tỳ hưu đá phong thủy: tuy là con vật ngoại lai và không có thật tuy nhiên nó lại được khá nhiều người lựa chọn làm vật trang trí và đặt phong thủy trong nhà bởi vẻ lạ, độc đáo và nhiều may mắn của nó. Khi đặt tượng Tỳ hưu đá phong thủy trong phòng làm việc, cơ quan...sẽ  mang lại điều tốt lành, mang lại sự bình yên, tránh và hóa giải tà khí nhưng đặc biệt là công dụng chiêu tài phát lộc, tiền vào nhà ngày càng nhiều nhưng tiền ra thì nhỏ giọt.
- Sản phẩm đá cảnh, đá tròn trang trí phong thủy: đá được đặt trong phòng làm việc, phòng khách nhằm mang lại may mắn, sức khỏe và sự vui vẻ thoái mái cho mỗi thành viên. Loại đá này nhiều màu sắc rất đẹp nên được rất nhiều người chơi ưa chuộng
- Cuốn thư đá phong thủy: thường đặt tại không gian rộng rãi và thoáng, ngoài giá trị thẩm mỹ nó còn nhằm lưu lại hay thu hút những luồng khí tốt, chấn phong, và cản trở những luồng khí xấu cho ngôi nhà.
- Hòn non bộ: thường được đặt làm tiểu cảnh sân vườn cho ngôi nhà hay cơ quan, có nhiều trường phái non bộ nhưng theo phong thủy nó mang lại sự bình yên và thoái mái. Người chơi hòn non bộ cần sự cầu kỳ và cần có con mắt nghệ thuật.
- Lan can đá: mọi người vẫn cho rằng nó chỉ có giá trị  làm hàng rào, tường bao nhưng thực chất nó còn có ý nghĩa phong thủy mà không phải ai cũng biết. Ngoài vẻ đẹp kiêu sa, sang trọng và hiện đại nó còn điều tiết phong thủy cho ngôi nhà. Điều tiết hướng gió, cản những luồng gió mạnh, gió xấu.

Hiện nay nhiều sản phẩm đá mỹ nghệ phong thủy của các làng nghề đá mỹ nghệ truyền thống Việt Nam tuy chất lượng mẫu mã tốt nhưng vẫn chưa chiếm ưu thế trên thị trường, bởi sự tràn lan của hàng ngoại nhập, hàng không rõ nguồn gốc. Đây là những mặt hàng đá mỹ nghệ phong thủy kém chất lượng và không có tác dụng trong phong thủy bởi loại đá làm ra hầu hết là đá nhân tạo. Chính vì thế hãy là người tiêu dùng thông minh và lựa chọn những địa chỉ uy tín và tin cậy. Ưu tiên câu nói “Người Việt tin dùng hàng Việt”.

Bình luận
Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi cho chúng tôi bình luận đầu tiên của bạn.
VIẾT BÌNH LUẬN