Kiểu dáng của sư tử đá

Admin 07/12/2017

Sư tử đá là hình ảnh quen thuộc của văn hóa phương Đông thể hiện sức mạnh, quyền năng, hóa giải sát khí, tăng thêm uy phong của cá nhân, gia đình, cơ quan... Vị trí đặt sư tử thường trước cổng hay trước cửa ra vào nhà, chùa chiền, đền thờ, khu công nghiệp, cơ quan… Với nhiều kiểu dáng khác nhau. Ngày nay, do nhu cầu thẩm mỹ con người sư tử đá còn được trưng bày trong nhà tuy nhiên về kích thước nhỏ nhắn hơn và được làm bằng các loại đá có giá trị thẩm mỹ cao như đá ngọc.

Theo quan niệm phong thủy, mỗi kiểu dáng của sư tử đá đều thể hiện những thông điệp, ý nghĩa khác nhau. Do vậy có rất nhiều kiểu dáng phù hợp với từng vị trí lắp đặt.

Sư tử đứng trên khối đá thường đặt trước cửa vào nhà có bậc tam cấp thấp.

Sư tử nằm phủ phục thường đặt trước cổng lớn.

Sư tử ngồi thường đặt trước cửa ra vào. 

Sư tử di chuyển có thể lắp đặt trong các khuôn viên, công trình công cộng.

Nguyên tắc lắp đặt tượng sư tử đá là phải có cặp, có đôi hoặc một cặp sư tử đực hoặc một đực một cái, phân biệt con cái đứng đặt chân lên con sư tử con đặt bên phải, sư tử đực đặt chân lên quả cầu và thường đặt bên trái cổng - cửa ra vào.

Thời gian gần đây có nhiều ý kiến trái chiều về việc các chùa chiền Việt Nam lắp đặt các sư tử ngoại lai mang vẻ dữ dằn trước cổng không phù hợp, xong thông tin đó có phần chưa thực sự khách quan. Bởi theo quan niệm phong thủy của tất cả các nước Á Đông, các con vật có biểu cảm dữ dằn, hung dữ thường mang ý nghĩa bảo vệ gia chủ, trấn trạch xấu, trừ họa, đem đến điều may mắn, quyền uy. Xong cần phân biệt sư tử và nghê đá. Nghê đá là sản phẩm điêu khắc của riêng văn hóa Việt, nghê cũng có những đặc điểm tựa như sư tử tuy nhiên có điểm dễ phân biệt nhất đó là dáng dấp thanh thoát và lông trên thân có hình xoăn tít, vẻ ngoài dữ dằn và lắp đặt ở đâu cũng phù hợp miễn sao phục vụ đúng mục đích văn hóa tinh thần cho con người. Sư tử đá có phần chọn lựa phức tạp hơn về vị thế lắp đặt bởi sư tử đá chủ yếu phù hợp với địa vị xã hội trung lưu, thượng lưu, gia đình quyền quý, các công ty, xí nghiệp... củng cố địa vị và tăng thêm uy quyền cho gia chủ, mang lại thành công trong công việc hoạt động sản xuất kinh doanh.

Là đơn vị chuyên điêu khắc tượng đá của làng nghề đá truyền thống Ninh Vân - Ninh Bình trải qua hàng trăm năm phát triển và cung cấp hàng nghìn sư tử đá mỗi năm cho thị trường trong nước và nước ngoài chúng tôi luôn đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu. Sản phẩm điêu khắc sư tử đá của công ty cổ phần xuất nhập khẩu đá mỹ nghệ Ninh Bình được làm hoàn toàn từ đá nguyên khối tự nhiên có độ cứng cao, màu sắc bắt mắt, không đổi màu, không thấm nước. Quý khách có nhu cầu  kiểu dáng kích thước hoặc giá sư tử đá vui lòng liên hệ văn phòng đại diện tại: Tầng 22, P 2202, tòa nhà 101 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội.  Điện thoại 0466 81 35 35 - 0983268662.

Bình luận
Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi cho chúng tôi bình luận đầu tiên của bạn.
VIẾT BÌNH LUẬN