Thiết kế nhà thờ họ

Admin 07/12/2017

Thiết kế nhà thờ họ

 

Hiện nay có rất nhiều công ty xây dựng nhận thiết kế nhà thờ họ .Nhà thờ họ thường là một ngôi nhà dành riêng cho việc thờ cúng . Nhà thờ họ hiện đang rất phổ biến tại khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ đồng bằng . Chính vì lý do đó hiện nay có rất nhiều kiến trúc sư thiết kế nhà thờ họ . Nhà thờ họ sẽ được xây cất với quy mô, kiến trúc phụ thuộc vào khả năng tài chính và đóng góp của các suất họ (từng thành viên nam) và theo địa vị xã hội của những người vai vế trong dòng họ. Phần nội thất, gian giữa thường kiến trúc kiểu mở rộng ra phía tường hậu (chuôi vồ) để xây bệ thờ. Trên bệ thờ đặt các linh toạ hoặc giá gương hoặc. Ngai sẽ là nơi để bài vị tổ tiên hoặc là một ống quyển, hoặc khối hộp chữ nhật sơn son thiếp vàng đứng chứa đựng gia phả, có phủ nhiễu điều bên ngoài. Nơi đây là nơi được xem là linh thiêng nhất, nơi mà linh hồn tổ tiên sẽ ngự trị.

 

Thiết kế nhà thờ họ

 

Thiết kế nhà thờ họ

 

Chính vì vậy, việc xây dựng thiết kế nhà thờ họ luôn là công việc quan trọng đòi hỏi sự đầu tư công sức, tiền bạc và cũng như chú trọng về tâm linh, phong thủy.

Thời gian gần đây, cùng với sự phát triển mạnh về kinh tế, nhu cầu xây dựng nhà thờ họ ngày càng tăng cao song nhận thức về “cốt cách” của nhà thờ họ lại khá mơ hồ, thêm vào đó còn bị “nhiễu” bởi những quan niệm và nhu cầu của thời hiện đại. Chính vì vậy đã xuất hiện không ít Nhà thờ họ với phong cách lai tạp, rườm rà mang nặng tính phô trương, đánh mất đi “hồn cốt” của kiến trúc truyền thống Việt nói riêng và bản sắc văn hóa Việt nói chung.

Phát huy truyền thống tốt đẹp của cha ông, kết hợp những tinh túy của kiến trúc truyền thống và hiện tại, đặc biệt là với những chuyên gia Phong thủy hàng đầu, Nhà Xuân đã thiết kế nên những nhà thờ họ bền đẹp về kiến trúc, chuẩn về Phong thủy và giữ được bản sắc văn hóa Việt.

P801 tòa nhà CTM (Tháp B) – 299 Cầu Giấy, Hà Nội
Tel: 0435 55 82 89 - Fax: 0435 683 987
Hotline: 0983 26 86 62 - 0977 190286

Bình luận
Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi cho chúng tôi bình luận đầu tiên của bạn.
VIẾT BÌNH LUẬN