Ý nghĩa nghê đá phong thủy

Admin 07/12/2017

Nghê đá Việt Nam là con vật huyền thoại có từ rất lâu đời và là đặc trưng văn hóa co hình dạng giống như sư tử. Sư tử là loài thú đại diện cho sức mạnh bởi khi sư tử cất tiếng gầm thì mọi loài thú khác đều sợ hãi. Nghê là loài vật chuyên bảo vệ và canh giữ cửa ngôi nhà,miệng há to thu hút và trấn áp mọi loại hung khí vào nhà. Vì vậy, trong mỗi đình chùa ta thường thấy có tượng hai con nghê để canh cửa.

Nghê đát dạt trước cổng chùa

Nghê đá đặt trước cổng chùa

Con nghê phong thủy: giúp trấn giữ cửa nhà, hoá giải hung khí chiếu tới khi đối diện với cửa nhà khác, bị ngã ba,ngã tư,đường vòng,hoặc góc nhọn chiếu vào cửa nhà. Nghê cũng dùng để hoá giải hung khí các sao xấu chiếu mỗi năm như Ngũ Hoàng,Nhị Hắc,Tam Bích,Ngũ Quỷ,Hoạ Hại.Đôi nghê thường dùng một cặp âm dương,mang lại sự bình an và thịnh vượng cho ngôi nhà.Các vị trí ngôi bị xấu như góc nhọn nhà khác chiếu,đường cong đâm vào nhà, cửa đối diện nhà khác,dốc chạy thẳng vào nhà,…nên dùng đôi nghê để trấn yểm bày ở góc nhà hoặc vị trí bị hung sát ấy để hoá giải

Công ty đá mỹ nghệ ninh bình chuyên cung cấp các sản phẩm nghê đá như nghê đá trắng, nghê đá xanh, nghê phong thủy, nghê đá thời mạc...Ngoài ra công ty chúng tôi còn cung cấp các sản phẩm tượng đá khác như tượng phật, tượng quan âm, tượng voi đá, kỳ lân đá...và rất nhiều các sản phẩm khác.

 

Bình luận
Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi cho chúng tôi bình luận đầu tiên của bạn.
VIẾT BÌNH LUẬN